Trang Chủ
 
  Giới Thiệu MPK
 
  Sáng Tác
 
  Album Ảnh
 
  Tin Tức
 
  Liên Hệ
 
  Diễn đàn
 

 
  Liên Kết Website

 
 

Tổng lượt truy cập

525089

  Chú Thỏ Đế

 

Khi mặt trời đẩy lùi bóng đêm, địa cầu hiện lên như khối ngọc bích giữa vũ hoàng. Bên trong khu rừng lũ thỏ đang đùa nghịch, như một cành hoa nở rộ mừng đón ánh ban mai. Bỗng dưng ơ  bên ngoài bìa rừng có tiếng chó sủa làm lũ thỏ co rúm lại như cành hoa mắc cỡ thẹn thùng cùng nắng mai. Trong đám thỏ có giọng nói ồ ồ của con thỏ già vang lên : “ Chết rồi, lũ chó săn!”

                        Sau câu nói ấy, lũ thỏ vỡ tung như  cành hoa bị phá tan trong gió. Mỗi con ngắm một hướng thoát thân. Trong đám thỏ có một chú thỏ con nhát đảm mà chúng bạn thường gọi là “chú thỏ đế”, Chú lao thẳng về phía trước của mình, ba chân bốn cẳng chạy để thoát thân. Chú chạy mãi, chạy mãi nhưng vẫn nghe văng vẳng bên tai tiếng chó sủa. Chú sợ hãi chạy nhanh chân hơn về hướng phía trước. Chú đã không còn biết mình xuất phát từ nơi nào và chạy về đâu nhưng vẫn chạy mong rằng tránh được nanh vuốt của lũ chó săn. Chạy mãi cho đến lúc trước mặt hiện ra một dòng sông thật lớn, chú phải dừng chân. Vẫn nghe văng vẳng bên tai tiếng chó sủa. Chú sợ hãi đưa mắt nhìn quanh bờ sông, bắt gặp bụi cây thật lớn, Chú nhảy vào bụi cây để ẩn náu. Khi đã nằm gọn trong bụi cây, Vẫn nghe văng vẳng bên tai tiếng chó sủa, Chú sợ hãi và ước mơ : “Ước gì có chiếc cầu, ta sẽ chạy qua bên kia, như thế sẽ tránh được nanh vuốt của lũ chó săn. Ôi, đó chỉ là giấc mơ!”… Qua một đoạn đừơng quá dài trong sự sợ hãi Chú thỏ đế ngủ thiếp đi mang theo giấc mơ :”Một chiếc cầu bắc ngang qua dòng sông”

                        Khi Chú thỏ đế giật mình tỉnh dậy thì trời đã về đêm tự bao giờ, đưa mắt nhìn xuống dòng sông thì … ô hay, một chiếc cầu long lanh bắt ngang qua dòng sông. Không tin vào thị giác của mình, nhíu mắt nhìn lại lần nữa, chiếc cầu lại hiện ra rõ hơn. Chú thỏ đế vẫn chưa tin vì nghĩ rằng đó chỉ là giấc mơ. Muốn kiểm chứng lại lần nữa, Chú nắm lấy đôi tay đấm vào lòng ngực, sau những tiếng bình bịch và cảm giác đau đau của đôi tay, mới tin rằng đó là sự thật. Chú nhảy khỏi bụi cây đưa mắt nhìn về phía núi rừng, bóng đêm bao trùm trong sự tĩnh lặng. Chú thỏ đế có thể chaỵ về với núi rừng vì không còn tiếng chó suả nữa, nhưng tự nghĩ : “ Tại sao ta không đặt chân lên giấc mơ, rồi mới trở về với núi rừng, bởi giấc mơ chỉ đến một lần trong đời ta mà thôi.” Quay mặt về hướng chiếc cầu, hít môt hơi thật mạnh như muốn dồn cả vũ trụ vào lồng ngực mình, Chú co rúm người lại bật một cái thật mạnh như một mũi tên kiêu hãnh tiến thẳng về phía chiếc cầu. Khi chú thỏ đế đã chạm vào chiếc cầu, than ôi, chân chú chạm phải mặt nước. Một cảm giác sợ hãi lan toả. Cơ thể tràn ngập trong nước, chú thỏ đế với tay chụp lấy chiếc cầu nhưng than ôi , đôi tay chạm phải dòng nước một lần nữa. Chú thỏ đế đã bị dòng nước nhận chìm tận đáy!!!

                        Trong đêm khuya, giữa lúc chú thỏ đế chết chìm trong dòng nước, bên kia bờ sông có một ánh đèn của ai đó, ánh sáng của nó vẫn thản nhiên cắt ngang qua mặt nước…  

 

MPK

     CÁC THÔNG TIN KHÁC
▪  Chuyện Mây Kể  (25/03)
▪  Chiếc Tủ Áo  (25/03)
▪  Cái Nấm  (25/03)