Trang Chủ
 
  Giới Thiệu MPK
 
  Sáng Tác
 
  Album Ảnh
 
  Tin Tức
 
  Liên Hệ
 
  Diễn đàn
 

 
  Liên Kết Website

 
 

Tổng lượt truy cập

524427

  Con Kiến

 

Một buổi sáng có con kiến tên là Kiến lang thang trên thân cây. Bất chợt nó bắt gặp một con nhện đang loay hoay đu trên những sợi dây qua những cành cây nhỏ. Con kiến thắc mắc, tò mò kông hiểu con nhện đang làm gì. Nó nép bên thân cây và quan sát.

                    Con nhện giăng ngang bảy sợi dây. Rồi nó nối những sợi dây ngang bằng những sợi dây nhỏ được giăng theo chiều dọc tạo thành một màng lưới. Khi đã hoàn tất, con nhện bò vào trung tâm tấm mạng nằm nghỉ. Con kiến tự hỏi: “Con nhện làm như thế để làm gì nhỉ?” Bỗng dưng, có một chú côn trùng bay vướng vào màng lưới, làm mạng lưới bật tung. Con nhện thoăn thoắt chụp những sợi dây ngang giựt liên hồi. Khi đến sợi dây có vướng chú côn trùng, chú côn trùng giật mình sợ hãi muốn thoát khỏi mạng lưới làm con nhện biết nơi có con mồi. Nó liền tiến thẳng về phía con mồi, ôm chặt con mồi và hút không còn một giọt máu nào. Con nhện lại bò vào trung tâm mạng lưới nằm duỗi tay chân.

                    Bỗng có một con ruồi trâu bay chạm vào mạng lưới. Mạng lưới bật tung. Con nhện lại giựt những sợi dây ngang. Con ruồi trâu tung mạnh người văng ra khỏi mạng nhện. Con nhện lại giật tiếp những sợi dây ngang. Nó thấy yên lặng và nó tưởng là gió.

                   Con kiến mới hiểu ra. Nó bèn bò đến đầu một sợi dây ngang, dùng cây đập vào mạng nhện. Mạng lưới rung lên. Con nhện lại hối hả giật những sợi dây. Con kiến tiếp tục đánh mạnh vào sợi dây. Con nhện tiến thẳng về hướng đó. Khi nhện gần đến nơi, kiến ta bèn núp đi. Con nhện đã đi tới cuối sợi dây và không thấy con mồi đâu cả, nó kêu to: “Không có con mồi nào cả!?”. Nó lại bò về trung tâm mạng nhện. Chú kiến thích thú bò qua một sợi dây ngang khác. Lại tiếp tục đánh mạnh vào sợi dây ngang. Mạng nhện rung mạnh. Con nhện tiếp tuc những hành động cũ. Khi bò đến cuối sợi dây nó không thấy con mồi đâu cả. Nó thở dài: “Ôi, hôm nay trời nhiều gió quá!”. Con kiến thích thú bò xuống thân cây, tự nhủ:

                   - “Khi ta bị rơi vào mạng nhện, nếu không biết cách đánh lừa nhện, thì cũng đừng sợ hãi. Chính sự sợ hãi, vùng vẫy sẽ chỉ dẫn cho nhện biết ta đang ở đâu. Hãy lặng yên chờ cơn gió, gió có thể giúp ta thoát khỏi mạng nhện dễ dàng”.

                   Con kiến tên là Kiến lại tiếp tục lang thang…

 

     CÁC THÔNG TIN KHÁC
▪  Cơn Mưa Cuối Cùng  (13/05)
▪  Con Ruồi  (13/05)
▪  Con Ve  (13/05)
▪  Chú Ếch Xanh  (25/03)
▪  Chuyện Mây Kể  (25/03)
▪  Chú Thỏ Đế  (25/03)
▪  Chiếc Tủ Áo  (25/03)
▪  Cái Nấm  (25/03)